m98 Man City thoát thua trước Arsenal ở phút bù giờ

0 Comments

Man City dù chơi hơn người nhưng cũng phải đợi tới phút bù giờ mới có thể giật lại 1 điểm từ tay Arsenal trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Ở trận này, Man City là đội khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 9 sau pha dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ thành Raya của Erling Haaland.

Tuy nhiên, việc Rodri sớm phải rời sân vì chấn thương khiến cho lối chơi của đội chủ sân Etihad bị ảnh hưởng rất nhiều.

Phút 22, chỉ đúng 1 phút sau khi Rodri rời sân, Arsenal có tình huống đá phạt nhanh và kết thúc bằng siêu phẩm của Calafiori, gỡ hòa 1-1.

Trận đại chiến Man City-Arsenal trên sân vận động Etihad diễn ra đầy kịch tính. (Ảnh: Getty)

Trận đại chiến Man City-Arsenal trên sân vận động Etihad diễn ra đầy kịch tính. (Ảnh: Getty)

Bàn thắng khiến cho Pháo thủ thành London thi đấu hưng phấn hơn và tạo nhiều khó khăn cho hàng thủ của đội chủ nhà trước khi có bàn dẫn ngược 2-1. Bukayo Saka đá phạt góc rất khó chịu và trung vệ Gabriel Magalhaes bật cao nhất, đánh đầu tung lưới thủ thành Ederson của Man City.

Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Leandro Trossard phạm lỗi từ phía sau với Bernardo Silva trong một pha tranh chấp trên không. Trọng tài Oliver cắt còi nhưng Trossard vẫn cố tình sút trái bóng thật mạnh ra ngoài. 

Ngay lập tức, Oliver rút thẻ vàng thứ hai cho Trossard, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ đuổi tuyển thủ Bỉ khỏi sân.

Sử dụng lệnh M98, M99 trong lập trình CNC
Từ chương trình chính, gọi chương trình con bằng M98. Trong chương trình con kết thúc bằng M99 khi thực hiện các đường cắt giống nhau ( cùng toạ độ, cùng hình dạng) lặp đi lặp lại
Từ chương trình chính, gọi chương trình con bằng M98. Trong chương trình con kết thúc bằng M99. Quan hệ giữa chương trình chính và chương trình con được minh hoạ như hình vẽ sau. Khi thực hiện các đường cắt giống nhau ( cùng toạ độ, cùng hình dạng) lặp đi lặp lại, đường cắt đó có thể lưu vào bộ nhớ NC như 1 chương trình con. Trong chương trình chính, chỉ ra chương trình con và số lần sử dụng chương trình con.

Chú ý :

1. Nếu số chương trình sau địa chỉ P không được tìm thấy, lỗi P232 sẽ được thông báo trên màn hình.
2. Nếu số thứ tự sau địa chỉ H không được tìm thấy, lỗi P231 sẽ được thông báo trên màn hình.
3. Nếu giá trị sau ‘L” là 0 (L0), khối lệnh chứa M98 sẽ không được thực hiện, chương trình nhảy sang khối lệnh tiếp theo.

+Nếu thiếu địa chỉ P, chương trình con sẽ không được gọi, chương trình sẽ nhảy tới khối lệnh có số thứ tự sau địa chỉ H, trong chương trình chứa M98.
+Nếu thiếu có địa chỉ H, chương trình con vẫn được gọi và
được thực hiện từ dòng lệnh đầu tiên.

+ Nếu thiếu địa chỉ P, H và L, chương trình con sẽ không được gọi và chương trình chính sẽ nhảy về điểm bắt đầu của chương trình chứa M98.
+ Nếu thiếu địa chỉ L, chương trình con sẽ được gọi 1 lần.
+ Số lần gọi chương trình con tối đa là 9999 lần.

Để lại một bình luận

Related Posts