Rạng sáng 26/9 (giờ Việt Nam), CLB Arsenal đã có cuộc chạm trán Bolton ở vòng 32 đội Carabao Cup.
Trên sân nhà, HLV Mikel Arteta tung đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng vẫn có vài ngôi sao thường xuyên đá chính như Bukayo Saka, Declan Rice. Arsenal hoàn toàn áp đảo trước đối thủ với tỷ lệ cầm bóng 73% cùng 23 lần dứt điểm.
Ngay phút 16, Rice tận dụng tình huống cắt bóng lỗi của cầu thủ Bolton để tung cú sút căng, mở tỷ số. Đến phút 37, cầu thủ 17 tuổi Ethan Nwaneri nhân đôi cách biệt cho Arsenal sau pha kiến tạo của tân binh Raheem Sterling lần đầu được đá chính trong đội hình “Pháo thủ”.
Chân sút 17 tuổi Ethan Nwaneri hai pha lập công cho Arsenal.
Nwaneri hoàn tất cú đúp bàn thắng ở phút 49, giúp chủ nhà dẫn trước 3-0. Bolton có bàn gỡ ở phút 53 do công của Aaron Collins nhưng sau đó phải nhận thêm hai bàn thua từ những pha lập công của Raheem Sterling và Kai Havertz, ấn định chiến thắng 5-1 cho Arsenal.
Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Liverpool cũng giành thắng lợi 5-1 trước West Ham. Các bàn thắng của đội chủ sân Anfield được ghi bởi Diogo Jota (cú đúp), Mohamed Salah và Cody Gakpo (cú đúp).
Theo kết quả bốc thăm vòng 16 đội Carabao Cup, Arsenal sẽ gặp Preston North End, còn Liverpool phải chạm trán Brighton.
Sử dụng lệnh M98, M99 trong lập trình CNC
Từ chương trình chính, gọi chương trình con bằng M98. Trong chương trình con kết thúc bằng M99 khi thực hiện các đường cắt giống nhau ( cùng toạ độ, cùng hình dạng) lặp đi lặp lại
Từ chương trình chính, gọi chương trình con bằng M98. Trong chương trình con kết thúc bằng M99. Quan hệ giữa chương trình chính và chương trình con được minh hoạ như hình vẽ sau. Khi thực hiện các đường cắt giống nhau ( cùng toạ độ, cùng hình dạng) lặp đi lặp lại, đường cắt đó có thể lưu vào bộ nhớ NC như 1 chương trình con. Trong chương trình chính, chỉ ra chương trình con và số lần sử dụng chương trình con.
Chú ý :
1. Nếu số chương trình sau địa chỉ P không được tìm thấy, lỗi P232 sẽ được thông báo trên màn hình.
2. Nếu số thứ tự sau địa chỉ H không được tìm thấy, lỗi P231 sẽ được thông báo trên màn hình.
3. Nếu giá trị sau ‘L” là 0 (L0), khối lệnh chứa M98 sẽ không được thực hiện, chương trình nhảy sang khối lệnh tiếp theo.
+Nếu thiếu địa chỉ P, chương trình con sẽ không được gọi, chương trình sẽ nhảy tới khối lệnh có số thứ tự sau địa chỉ H, trong chương trình chứa M98.
+Nếu thiếu có địa chỉ H, chương trình con vẫn được gọi và
được thực hiện từ dòng lệnh đầu tiên.
+ Nếu thiếu địa chỉ P, H và L, chương trình con sẽ không được gọi và chương trình chính sẽ nhảy về điểm bắt đầu của chương trình chứa M98.
+ Nếu thiếu địa chỉ L, chương trình con sẽ được gọi 1 lần.
+ Số lần gọi chương trình con tối đa là 9999 lần.