Barca đã có chiến thắng thuyết phục 5-1 khi làm khách trên sân của Villarreal, duy trì ngôi đầu bảng La Liga 2024-2025 với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu.
Sau khi chịu thất bại 1-2 trước Monaco ở Champions League và áp lực từ Real Madrid, khi rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm tại La Liga sau chiến thắng 4-1 trước Espanyol.
Trái với các lo ngại, Barca đã có màn trình diễn ấn tượng khi khách trên sân của Villarreal. Sự ăn ý cũng như kinh nghiệm trên hàng công của Lewandowski và Raphinha kết hợp với một Lamine Yamal đầy khéo léo đã giúp Barca có 1 trận đấu thăng hoa trước Villarreal.
Phút 17, Lamine Yamal có pha đỡ bóng và tung cú cứa lòng làm bó tay thủ thành đội chủ nhà, tuy nhiên cột dọc đã cứu thua cho Villarreal.
Dù vậy, Barca không cần phải tiếc nuối lâu khi chỉ 3 phút sau họ đã tìm được đường vào khung thành của “Tàu ngầm vàng”. Từ pha phá bóng không tốt của hậu vệ Villarreal, Torre có tình huống cướp bóng quyết đoán trước khi tung đường chuyền cho Lewandowski thoát xuống dứt điểm gọn gàng, mở tỉ số trận đấu.
Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa tại mùa giải năm nay. (Ảnh: Reuters).
Đến phút 35, Lewandowski đã có cú đúp bằng một bàn thắng điệu nghệ. Từ đường tạt bóng khó chịu của Lamine Yamal cho Raphinha băng vào đánh đầu nhả bóng ngược trước khi Lewandowski tung người móc bóng, nhân đôi cách biệt cho Barca. Đây là bàn thắng thứ 6 của Lewandowski trong mùa giải năm nay giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Pinichi.
Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 phút sau, đội chủ nhà đã có một tình huống phản công sắc bén từ giữa sân trước khi tiền đạo Perez tung cú dứt điểm hoàn hảo đánh bại thủ thành Ter Stegen, gỡ lại 1-2 cho Villarreal.
Cuối hiệp 1, Barca chịu tổn thất nghiêm trọng khi thủ môn Ter Stegen rời sân vì chấn thương. Theo báo chí Tây Ban Nha, thủ thành người Đức mất khoảng 7-8 tháng để có thể trở lại sân cỏ.
Sử dụng lệnh M98, M99 trong lập trình CNC
Từ chương trình chính, gọi chương trình con bằng M98. Trong chương trình con kết thúc bằng M99 khi thực hiện các đường cắt giống nhau ( cùng toạ độ, cùng hình dạng) lặp đi lặp lại
Từ chương trình chính, gọi chương trình con bằng M98. Trong chương trình con kết thúc bằng M99. Quan hệ giữa chương trình chính và chương trình con được minh hoạ như hình vẽ sau. Khi thực hiện các đường cắt giống nhau ( cùng toạ độ, cùng hình dạng) lặp đi lặp lại, đường cắt đó có thể lưu vào bộ nhớ NC như 1 chương trình con. Trong chương trình chính, chỉ ra chương trình con và số lần sử dụng chương trình con.
Chú ý :
1. Nếu số chương trình sau địa chỉ P không được tìm thấy, lỗi P232 sẽ được thông báo trên màn hình.
2. Nếu số thứ tự sau địa chỉ H không được tìm thấy, lỗi P231 sẽ được thông báo trên màn hình.
3. Nếu giá trị sau ‘L” là 0 (L0), khối lệnh chứa M98 sẽ không được thực hiện, chương trình nhảy sang khối lệnh tiếp theo.
+Nếu thiếu địa chỉ P, chương trình con sẽ không được gọi, chương trình sẽ nhảy tới khối lệnh có số thứ tự sau địa chỉ H, trong chương trình chứa M98.
+Nếu thiếu có địa chỉ H, chương trình con vẫn được gọi và
được thực hiện từ dòng lệnh đầu tiên.
+ Nếu thiếu địa chỉ P, H và L, chương trình con sẽ không được gọi và chương trình chính sẽ nhảy về điểm bắt đầu của chương trình chứa M98.
+ Nếu thiếu địa chỉ L, chương trình con sẽ được gọi 1 lần.
+ Số lần gọi chương trình con tối đa là 9999 lần.